Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

THỜI GIAN

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GẶP HỮU THÀNH

    WEATHER FORECAST

    ĐÀ NẴNG
    HÀ NỘI
    HỒ CHÍ MINH

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với THCS THỊ TRẤN PLEIK ẦN - NGỌC HỒI - KON TUM.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    DÀNH CHO QUẢNG CÁO

    Upanh.com THÔNG BÁO CỦA BAN QUẢN TRỊ WEBSITE Kính thưa các bạn, Như các bạn biết, tập thể cựu học sinh các trường THCS Thị trấn Plei Kần chúng ta đã có một trang thông tin điện tử trên mạng với đường dẫn http://thaythanh.com Trang thông tin này do thầy giáo Nguyễn Hữu Thành – Bí thư đoàn trường phụ trách. Website này giới thiệu trường THCS Thị trấn Plei Kần – Ngọc Hồi – Kon Tum. Trang http://c2pleikan.edu.vn/ cũng giới thiệu các hình ảnh kỷ niệm của các cá nhân, các lớp,… trước đây và các bài viết/tùy bút/lưu bút ... của các bạn học sinh với mục đích nối kết tất cả các bạn học sinh trong tình cảm đồng môn, hướng về việc đáp ơn các thầy cô đã có tâm huyết đào tạo nhiều thế hệ trẻ nên người tử tế, có ích cho đất nước thân yêu. Trang điện tử http://thaythanh.com còn có mục "Diễn đàn", giúp chúng ta kết nối lại liên lạc với những bạn cùng trường lớp ngày xưa một cách dễ dàng qua mạng xã hội facebook. Từ khi có mục này, BQT trường THCS Thị trấn Plei Kần đã giúp rất nhiều cựu học sinh ở trong nước và hải ngoại bắt liên lạc lại với nhau sau nhiều năm lưu lạc. Ban quản trị website trường THCS Thị trấn Plei Kần rất mong nhận được thêm nhiều tin/bài/ảnh của các bạn học sinh trong và ngoài nước để trang tin ngày càng phong phú, đa dạng, đáp ứng được sự tin cậy và chờ đợi của quý thầy cô và các bạn học sinh. Bài/tin/ảnh xin các bạn gởi về : PleiKần Đường Hai Bà Trưng - Ngọc Hồi - Kon Tum ĐT: -CQ:060.3832.296-3832.401 Email: websitec2pleikan@gmail.com Website: http://c2pleikan.edu.vn Hoặc, gửi cho thầy giáo Nguyễn Hữu Thành: Email: huuthanhvn228@gmail.com Vì http://thaythanh.com là trang thông tin có mục đích thuần túy giới thiệu các tin tức của Nhà trường và liên lạc giữa các em học sinh qua các thế hệ, đề nghị các bạn vui lòng KHÔNG ĐỀ CẬP ĐẾN CHÍNH TRỊ trong các tin/bài/ảnh gởi đến cho chúng tôi. Mọi tin bài, hình ảnh gửi lên website không đúng sẽ bị gỡ bỏ không thông báo. Đồng thời BQT sẽ xóa tư cách thành viên của những ai vi phạm. Xin chào thân ái và mong nhận được sự tiếp sức của các bạn. BAN QUẢN TRỊ WEBSITE

    Hồ sơ học tập

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lớp tập huấn học tích cực-Ninh Thuận
    Người gửi: Trịnh Quốc Thông
    Ngày gửi: 06h:10' 10-10-2010
    Dung lượng: 79.5 KB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người



    








    Tên:
    Nơi công tác:















    NGÀY 1: 27/9/2010.
    Bài 1: Học tích cực: Khái niệm chính, thuật ngữ và định nghĩa
    Bài 2: Lý do của việc tiếp cận học tích cực- lấy HS là trung tâm
    Bài 3: “Hồ sơ học tập”
    1.1. Điều đáng nhớ nhất trong chương trình hôm nay chính là nội dung
    Kế hoạch tập huấn: Khối lượng công việc nhiều, nội dung tập huấn mới, thời gian làm việc rất xít sao và klhông có hoạt động tham quan thực tế.
    1.2. Điều đáng nhạc nhiện: Tinh thần thái độ nghiêm túc và phong cách của người hướng dẫn tạo không khí học tích cực.
    1.3. Điều mới mẽ: nói chung ngoài kiến thức thì đáng chú ý nhất là phương pháp dạy tích cực của người hướng dẫn đặc biệt ở khâu tổ chức nhóm với các nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên đã tạo ra hiệu quả nhất định trong công việc.
    2.1. Điều suy nghĩ: Nội dung khó, phương pháp học tích cực, thời gian kéo dài (14 ngày), kế hoạch sát sao gặp khó khăn cho triển khai lại cho giáo viên ở địa phương.
    2.2. Ý tưởng nảy sinh: Phải có tinh thần thái độ, phương pháp học tập tích cực, khắc phục những khó khăn khách quan, chủ quan để hoàn thành nhiệm vụ được trường giao đồng thời vận dụng việc tập huấn cho giáo ở địa phương.
    3. Về khái niệm được trình bày: vừa sâu hơn và rộng hơn so với những hiểu biết mới có vẽ khái niệm học tích cực nên bản thân có những khó khăn bước đầu trong quá trình nhận thức khái niệm này.
    4. Ý tưởng sẽ làm:
    4.1. Trước mắt cố gắng học tích cực ở trên lớp cũng như ngoài giờ để trực tiếp vận dụng ngay những điều mới học vào thực tế bản thân.
    4.2. Lâu dài về vận dụng trong giảng dạy bộ môn chuyên ngành những nội dung phù hợp, mang tính khả thi với hy vọng sẽ tạo được những thay đổi nhất định trong thực hiện học tích cực ở trường sư phạm.
    5. Cảm nhận chung:
    Khó khăn khách quan, chủ quan nhiều nhưng với cố gắng của bản thân, phương pháp tích cực của người hướng dẫn, sự giúp đỡ hợp tác của nhóm và những người tham gia, hy vọng sẽ đạt kết quả tốt hơn qua kiểm tra trắc nghiệm đầu ra so với đầu vào.

    
    NGÀY 2: 28/9/2010.
    Bài 4: Các hình thức/ kiểu học tích cực
    4.1. Học đọc lập
    4.2. Học tương tác
    4.3. Học hợp tác
    1. Giữ lại: Ba hình thức/kiểu học tích cực để tiếp tục tìm hiểu và vận dụng trong thực tế. Riêng phần hồ sơ học tập tuy rất cần thiết nhưng mức độ quan tâm thấp hơn vì rất khó thực hiện trong môi trường công tác của bản thân hiện nay.
    2. Thay đổi: Có lẽ do khống chế về thời gian hoặc chưa quen với cách dạy tích cực của giảng viên nên việc học tích cực của cá nhân còn có hạn chế và khó khăn nhất định. Một số vấn đề, nội dung chưa hiểu đầy đủ, hoạt động tư duy kiên tục nên có lúc không theo kịp bài học. Nên chăng dành lượng thời gian hợp lí hơn để giải quyết các bài tập nhận thức để tránh tình trạng quá tải về kiền thức và tư duy người hướng dẫn từng nói: bài tậpnày sinh viên phải học trong 3 tháng còn chúng tôi chỉ vài mươi phút thì làm sao có thể giải quyết ngay được – Đôi khi cảm giác mệt mõi.
    3. Bổ sung: Các dẫn chứng minh hoạ cụ thể cho các nội dung khó hoặc hướng dẫn, gợi ý làm các phiếu bài tập có liên quan để đảm bảo qui định về thời gian và mức độ hoàn thành.
    4. Điều khó hiểu: lợi ích của các nội dung được tiếp thu trong ngày hôm nay có gì khác so với các ngày không hoặc ít khó khăn? Cụ thể là học tích cực đối với vùng khókhăn nhất có gì khác so với học tích cực ở các vùng khác? Những gì thu hoạch được hôm nay được vận dụng trong thực tế như thế nào để đem lại hiệu quả mong muốn, ít nhất là làm thay đổi được hiện trạng giáo dục ở những vùng khó khăn nhất nước. Toám lại đó là tính khả thi của môdui này và cả dự án nói chung.



    








    NGÀY 3: 29/9/2010
    Một số kỹ thuật học tích cực.
    1. Công não.
    2. Sơ đồ tư duy
     
    Gửi ý kiến